Sunday, December 30, 2012

Scrum

  • Dựa trên lý thuyết quản lý thực nghiệm (Empirical Process Control), sử dụng cơ chế lặp (iterative) và tăng trưởng (incremental) để tối ưu hóa hiệu quả và kiểm soát rủi ro.
  • Các thành tố tạo nên Scrum: ba giá trị cốt lõi, các sự kiện và các công cụ (artifacts).
  • Ba giá trị cốt lõi:
    • Minh bạch (transparency)
      • Thông tin phải minh bạch và thông suốt
    • Thanh tra (inspection)
      • Truy sét kỹ càng và liên tục là cơ chế khởi đầu cho việc thích nghi và các cải tiến liên tục.
    • Thích nghi (adaptation)
      • Scrum có thể phản hồi lại các thay đổi một cách tích cực.
  • Ba vai trò:
    • Product Owner:
      • Là người chịu trách nhiệm về thành công của dự án, người định nghĩa các yêu cầu và đánh giá cuổi cùng đầu ra của các nhà phát triển phần mềm.
    • Scrum Master:
      • Là người có hiểu biết sâu sắc về Scrum và đảm bảo nhóm có thể làm việc hiệu quả với Scrum.
    • Developmetn Team:
      • Một nhóm liên chức năng (cross-functional) tự quản lý để tiến hành chuyển Product Backlog Item thành chức năng của hệ thống.

No comments:

Post a Comment